HẠ VÀNG CÙNG QUỸ TỪ THIỆN TRÍ ĐỨC TIẾP SỨC CÙNG Y - BÁC SĨ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH COVID-1

Việt Nam ơi, Sài Gòn đang trải qua những ngày tháng bị tổn thương nặng nề do dịch COVID-19 gây nên. Vốn là trung tâm chính yếu, là đầu tàu kinh tế của cả nước, thật khó mà hình dung ra cảnh Sài Gòn của hiện nay hệt như 1 cô gái đang chìm sâu vào giấc ngủ. Mọi ngả đường, góc phố, con hẻm sao mà yên ắng đến lạ, đó đây chỉ toàn các chốt chặn, dây giăng khắp cả thành phố.

  Trong lúc này đây, giữa cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy cam go, những "chiến sĩ áo trắng" trên tuyến đầu phải chịu biết bao gian khổ và thiếu thốn. Với tình trạng quá nhiều bệnh nhân nhập viện mỗi ngày, thì làm sao các Anh Chị có thể về nhà thăm gia đình. Mỗi ngày họ phải chịu bó mình trong bộ đồ bảo hộ nóng bức, đuơng đầu với áp lực công việc ngày một nặng nề, càng đau lòng hơn khi phải chứng kiến nhiều bệnh nhân ra đi do không đủ oxy duy trì sự sống.

  

Sài Gòn thương ơi, sau hơn 2 tháng ròng rã căng mình chống dịch, giờ đây các Trung tâm Y tế (TTYT) quận/huyện đều tự thành lập cơ sở y tế địa phương để tiếp nhận bệnh nhân F0, tình trạng nhẹ hoặc không triệu chứng. Với số lượng F0 gia tăng liên tục mỗi ngày, nhiều thiết bị hỗ trợ y tế bỗng trở nên khan hiếm gây nhiều áp lực và khó khăn cho đội ngũ tuyến đầu.

 

Trong đó, việc trang bị bình thở Oxy cho các TTYT là việc làm vô cùng cấp bách, khi các F0 bắt đầu trở nặng, bình Oxy sẽ kịp thời giúp họ vượt qua, đồng thời giúp giảm tải trong việc chuyển F0 lên tuyến trên là các Bệnh viện dã chiến, hiện nay cũng đã quá tải. Cuộc chiến chống COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cả nước đã có hơn 211.000 ca nhiễm ở khắp các tỉnh thành, ngành Y tế đang gánh một lượng công việc cực lớn với áp lực vô cùng nặng nề.

TIẾP SỨC CHO NHỮNG NGƯỜI HÙNG NƠI TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Tiếp nối chuỗi hoạt động "TIẾP SỨC CÙNG Y-BÁC SĨ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH”, CÔNG TY CỔ PHẦN THỜI TRANG HẠ VÀNG, HỘI THIỆN NGUYỆN HEARTSAY đã đồng hành cùng QUỸ TỪ THIỆN TRÍ ĐỨC thực hiện chương trình “NHỊP THỞ SÀI GÒN” nhằm chia sẻ áp lực cho hệ thống y tế nước nhà trước tình hình dịch bệnh hiện tại.

  

Thông qua chương trình này, 100 bình thở Oxy và các bộ thiết bị đã kịp thời chuyển đến Bệnh Viện Quận 4, Quận 5, Quận Hóc Môn và 2 Trung Tâm Y Tế Quận 8, Quận 11. Dự kiến trong tuần thứ 3 của tháng 8 này sẽ có thêm 300 bình Oxy được chi viện cho các bệnh viện dã chiến, TTYT tại các quận/ huyện khác.

  

Dịch COVID-19 đã làm Sài Gòn bị tổn thương, thế nhưng với truyền thống trải qua bao đời nay, người Sài Gòn luôn luôn tràn ngập lòng tử tế, tình yêu thương, cùng nhau đoàn kết và sẻ chia những lúc khó khăn, hoạn nạn. Hy vọng những "cái ôm đầy chân tình" này sẽ tiếp thêm sức mạnh đến các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 và góp phần hỗ trợ cho đội ngũ tuyến đầu vững vàng hơn trong cuộc chiến với đại dịch.

  

Cuộc đời vốn dĩ là một hành trình! Và giai đoạn hiện nay chính là thử thách lớn với tất cả chúng ta. Sài Gòn chắc chắn sẽ vượt qua, sẽ có lại những ngày tháng vui vẻ, đầy màu sắc đẹp, đây cũng là niềm tin của triệu triệu người dân cả nước đang hướng về Sài Gòn.

Sài Gòn ơi, hãy thở đều nhịp

Sài Gòn sẽ khoẻ lại thôi!

← Bài trước Bài sau →
Đầu Trang